top of page

Mô hình giao nhận hàng hóa qua tủ khóa thông minh ONEBOX gỡ khó cho shipper

Đã cập nhật: 8 thg 9, 2022

(Dân trí) - Với chức năng "trợ lý trung gian" thay người dùng nhận hàng từ shipper, tủ khóa ONEBOX tạm thời lưu trữ và cho phép chủ nhân đơn hàng đến lấy bất kể lúc nào. Shipper tránh được tình trạng giao hàng bất thành, đảm bảo tiến độ, chủ động về thời gian.

Nhằm tăng tính cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tăng mạnh của thị trường sau đại dịch, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) tung ra nhiều chương trình kích cầu, trợ giá khiến số lượng đơn hàng tăng cao. Đội ngũ shipper do đó phải làm việc hết công suất sau mỗi đợt khuyến mãi.


Trước đây, shipper từng được coi là nghề "hot" với thu nhập ổn định và thoải mái về thời gian, có nhiều ưu đãi và hỗ trợ từ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải công nghệ khi họ mới bước chân vào thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại, giá nhiên liệu trồi sụt kéo theo giá cả hàng hóa và sinh hoạt phí tăng mạnh, ảnh hưởng đến tình hình tài chính của shipper. Một số người đối mặt với các tình huống trong giao nhận trực tiếp như khách vắng nhà, bận việc không thể lấy ngay, khách hẹn nhiều lần hoặc không nhận đơn.

Anh Tuấn Anh, 30 tuổi, hiện làm shipper cho một công ty vận chuyển tại Hà Nội, cho biết: "Mỗi ngày, mình làm việc từ 7h sáng cho đến 10h tối. Mình làm việc liên tục, chỉ tranh thủ nghỉ ngơi lúc ăn trưa và ăn tối. Sau những ngày sale lớn trên các sàn thương mại điện tử thì mình lại càng bận hơn. Nhiều khi đơn hàng đã dồn dập mà lại gặp phải khách bom hàng thực sự rất mệt mỏi".

"Những đơn hàng giao không thành công thì người sợ nhất chính là shipper bọn mình, bởi phải đi giao đi giao lại vài lần mà đôi khi kết cục vẫn hoàn về kho. Như vậy vừa mất thời gian lại ảnh hưởng đến các đơn khác. Mà giao chậm thì bọn mình còn phải chịu phạt", anh Thành Đạt, một shipper đã 3 năm hành nghề chia sẻ.

Chính vì thế mà không ít người để chuyển sang việc khác. Điều này cũng gián tiếp ảnh hưởng đến TMĐT, gây khó khăn cho việc đáp ứng nhu cầu của thị trường.


Nhận ra tính cấp thiết của các giải pháp công nghệ mới trong việc tháo gỡ bất cập khi giao nhận hàng hóa trực tiếp, mô hình Giao nhận hàng hóa qua tủ khóa thông minh ONEBOX đã bước đầu thu hút sự chú ý của cộng đồng shipper. Mô hình này mới xuất hiện và có mặt tại nhiều tòa chung cư, văn phòng ở Hà Nội.

Với chức năng "trợ lý trung gian" thay người dùng nhận hàng hóa từ shipper, ONEBOX sẽ tạm thời lưu trữ an toàn và cho phép chủ nhân đơn hàng đến lấy vào bất kể lúc nào rảnh rỗi.

Cụ thể, shipper chỉ cần đem bưu phẩm đến điểm đặt tủ, đăng nhập tài khoản trên ứng dụng ONEBOX và điền thông tin người nhận, đơn hàng theo hướng dẫn trên màn hình cảm ứng. Tủ sẽ tự động mở khóa ngăn đã chọn để shipper đưa hàng vào, đồng thời gửi một mã OTP sang số điện thoại của người nhận để thao tác nhận sau đó.


Đại diện ONEBOX cho biết, cùng với nhiều trang bị và tính năng thông minh, ONEBOX giúp shipper giảm thiểu tình trạng giao hàng bất thành, đảm bảo tiến độ và chủ động hơn về thời gian, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc. Shipper có thể thảnh thơi hơn trong việc xử lý các đơn hàng khác, đồng thời có thêm thời gian nghỉ ngơi cho bản thân và chăm sóc gia đình.

Là một trong những shipper sớm được trải nghiệm giải pháp giao - nhận hàng hóa tủ khóa thông minh ONEBOX, anh Tuấn Anh (Hà Nội) cho biết: "Những công nghệ mới thế này chắc chắn sẽ giúp shipper giao hàng dễ dàng hơn. Trước mắt là thấy địa điểm tủ cố định dễ tìm, cách sử dụng đơn giản và nhanh chóng. Việc không phải chờ đợi khách hàng và giành được thế chủ động thực sự là một lợi ích lớn đối với những người làm nghề như mình".

ONEBOX là giải pháp giao nhận và lưu trữ hàng hóa thông qua hệ thống tủ khóa thông minh, được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty CP ONEBOX Express.

Nhằm mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực, ONEBOX đang không ngừng nỗ lực sáng tạo cải tiến trên cơ sở đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. ONEBOX cam kết mang đến sự thuận tiện dễ dàng, giúp người dùng chủ động tối ưu tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức và gia tăng an toàn, bảo mật khi giao - nhận - lưu trữ hàng hóa.


Hotline: 1800 6584


bottom of page