top of page

Giá nhiên liệu bất ổn, lòng shipper bất an - Giao hàng thành công phải trông vào sự tử tế?

Đã cập nhật: 12 thg 9, 2022


Ngoài dầm mưa dãi nắng chờ chực và giảm thu nhập trong thời buổi bão giá, các shipper còn phải đối mặt nhiều trúc trắc, bất cập khi giao hàng trực tiếp.

Cái khó của shipper khi giao nhận hàng trực tiếp

Năm 2022 đánh dấu dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát, nhịp sống bình thường trở lại. Tuy nhiên, "bão giá" lại ập đến khiến không ít người gặp khó khăn. Trong bối cảnh giá xăng dầu trồi sụt, kéo theo cước vận chuyển lẫn giá thực phẩm, nguyên liệu đầu vào tăng vọt… - hầu như mọi đơn vị kinh doanh đều phải tăng giá hàng hoá và dịch vụ khiến người tiêu dùng "kêu trời".

Tuy nhiên, không chỉ người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi bão giá mà chính đội ngũ giao hàng cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Giá xăng tăng nhưng tiền cước phí không thay đổi, trong khi sinh hoạt phí cũng tăng mạnh khiến shipper phải nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo thu nhập.

Vất vả là thế, các shipper còn thường xuyên gặp phải những tình huống "éo le" khi giao hàng. Chẳng hạn như địa chỉ nhận hàng bị sai lệch; nơi ở của khách hàng trong hang cùng ngõ hẻm khó tìm; khách không thể nhận hàng trực tiếp nên yêu hôm khác gửi lại; hoặc để shipper phải chờ đợi quá lâu;…

Các số nhà "siêu sẹc" (nhiều ngõ ngách) ở TP.HCM khiến các shipper gặp nhiều khó khăn khi giao hàng (ảnh minh hoạ).

Lại có những trường hợp gọi điện mà khách không bắt máy, tệ hơn là nhiều người chỉ đặt hàng cho… vui miệng. Hàng hoá cứ thế đi đi về về, chuyển qua chuyển lại, thậm chí lưu kho khiến shipper không chỉ lãng phí thời gian, chán nản, giảm hiệu suất công việc mà còn phải gánh thêm chi phí nhiên liệu, hao mòn phương tiện. Đặc biệt trong giai đoạn thời tiết bất ổn, nắng mưa thất thường như hiện tại thì những vất vả kể trên càng tăng thêm gấp bội.

Những lý do "bom hàng" khiến shipper "chán chẳng biết nói sao" (ảnh minh hoạ).

"Có những ngày đơn nổ liên tục, đầu nảy số ra cung đường tiện nhất rồi nhưng khách khứa lắm ông oái oăm, hẹn lên hẹn xuống, có khi ra lệnh cho mình gửi chỗ nọ chỗ kia. Bực lắm nhưng không được thái độ, vì thái độ là lại bị đánh 1 - 2 sao ngay em ạ" - anh Thành, một shipper chạy khu Hacinco (Hà Nội) cho biết.

Việc giao nhận bất thành hoặc chậm trễ ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất làm việc và thu nhập của các shipper. Tóm lại, bất cập trong giao nhận trực tiếp khiến shipper gặp khó về cả tiền bạc lẫn thời gian.

Giải pháp công nghệ giúp shipper tháo gỡ khó khăn

Đóng vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành logistics nói chung - đội ngũ giao nhận hàng hoá nói riêng đang rất cần những giải pháp công nghệ để tháo gỡ khó khăn, cũng như nâng cao hiệu quả, đảm bảo mức sống cho người lao động.

Mới đây, một giải pháp giao nhận hàng hóa thông qua tủ thông minh mang tên ONEBOX đã xuất hiện, cho thấy triển vọng tháo gỡ nhiều bất cập trong phương thức giao nhận truyền thống như: Nói không với gián đoạn; giao hàng không tiếp xúc; bảo mật thông tin và lưu trữ an toàn qua vài bước thao tác đơn giản trên màn hình tủ khoá hoặc ứng dụng smartphone.


ONEBOX - Giải pháp Giao nhận & Lưu trữ hàng hóa qua hệ thống tủ khoá thông minh, có tiềm năng gỡ khó cho shipper.

Cụ thể trong việc gửi hàng, shipper chỉ cần đem bưu phẩm đến điểm đặt tủ ONEBOX. Tiếp theo, đăng nhập tài khoản trên ứng dụng ONEBOX, điền thông tin người nhận và thông tin đơn hàng theo hướng dẫn. Cuối cùng là nhận mã OTP, tủ tự động mở khoá để shipper đưa hàng vào.

Với việc nhận hàng, người tiêu dùng cũng chỉ cần nhập mã OTP vào màn hình tủ, ngăn tủ chứa hàng sẽ tự động mở ra. Quá trình này đơn giản và nhanh chóng hơn nhiều việc phải gọi điện, lên lịch và địa điểm hẹn shipper như trước kia.

Ngoài ra, khi sử dụng tủ ONEBOX thì người nhận hoặc shipper có thể hoàn toàn yên tâm về bảo mật thông tin. ONEBOX đã đứng ra như một trợ lý giao nhận đồ thông minh, chính xác và tận tụy 24/7.

Ứng dụng ONEBOX còn tích hợp nhiều tính năng giúp quá trình thuê tủ hay quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn như: cung cấp các lựa chọn thuê 105 ngăn tủ đa dạng kích cỡ từ xa, tùy theo nhu cầu và loại hàng hoá; hỗ trợ xử lý và quản lý toàn bộ các giao dịch thuê tủ, chuyển phát hàng hóa; hỗ trợ quản lý đơn hàng đang lưu trữ…


Shipper có thể an tâm giao - nhận hàng qua tủ ONEBOX một cách an toàn, tiện lợi, giảm thiểu rủi ro chuyển hoàn

Sự xuất hiện của ONEBOX mang đến lợi ích cho nhiều bên, đặc biệt là đội ngũ shipper đang chịu nhiều thiệt thòi, phải dãi nắng dầm mưa đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thay vì vất vả lần mò, mòn mỏi đợi chờ thì với ONEBOX, đơn hàng được giao ngay mà không tốn nhiều thời gian. Khi nhiều đơn hàng được xử lý bằng cách này, shipper không chỉ tiết kiệm thời gian, đỡ tốn công sức mà năng suất công việc cũng tăng lên.

ONEBOX là Giải pháp Giao nhận & Lưu trữ hàng hóa thông qua hệ thống tủ khoá thông minh, được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty CP ONEBOX Express.

Nhằm mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực, ONEBOX đang không ngừng nỗ lực sáng tạo cải tiến trên cơ sở đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. ONEBOX cam kết mang đến sự thuận tiện dễ dàng, giúp người dùng chủ động tối ưu tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức và gia tăng an toàn, bảo mật khi giao - nhận - lưu trữ hàng hóa.


Hotline: 1800 6584

Fanpage: https://www.facebook.com/oneboxvietnam


Comments


bottom of page