
ĐIỀU KHOẢN DỊCH VỤ GỬI ĐỒ
Điều Khoản Dịch vụ Gửi đồ (“ĐKDVGĐ”) này áp dụng cho Công ty Cổ phần ONEBOX Express, các công ty có liên quan (sau đây gọi là "ONEBOX Express") và người dùng sử dụng các dịch vụ giao hàng trong nước của ONEBOX, dịch vụ giao hàng tận nơi hoặc dịch vụ giao hàng tại trạm dịch vụ được cung cấp bởi nền tảng dịch vụ giao hàng ONEBOX (sau đây gọi là "Dịch vụ" hoặc "Dịch vụ Chuyển phát nhanh") trong tương lai.
Công ty cổ phần ONEBOX Express cung cấp các dịch vụ kỹ thuật hệ thống, phần mềm và cung cấp dịch vụ hỗ trợ giao nhận hàng hai chiều có trả phí (bao gồm nhưng không giới hạn ở tủ, hộp khóa thông minh có gắn thiết bị phần cứng, gửi tin tức, dịch vụ truy vấn, dịch vụ vận hành và bảo trì, dịch vụ giám sát video, dịch vụ khách hàng).
Khi sử dụng dịch vụ này, vui lòng tuân thủ việc đăng ký và chứng nhận tên thật, đồng thời sử dụng hợp lý các quy tắc và nghĩa vụ được quy định trong thỏa thuận này. Khi bạn đọc bản thỏa thuận này, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu ý nghĩa của từng điều khoản, đặc biệt là phần văn bản in đậm. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về thỏa thuận, vui lòng liên hệ Bộ phận Dịch vụ Khách hàng của ONEBOX (ĐT: 1800 6584).
1. Tuyên bố đặc biệt:
1.1. Dịch vụ này là dịch vụ tự phục vụ. Trước khi sử dụng dịch vụ này, vui lòng điền thông tin gói hàng theo yêu cầu và đảm bảo rằng thông tin đó là chính xác và trung thực. Điều này giúp cho Đơn vị vận chuyển có thể kiểm tra gói hàng và xác định xem nó có đáp ứng các yêu cầu giao hàng hay không. Vui lòng giải quyết theo yêu cầu và phản hồi của đơn vị vận chuyển.
1.2. Trước khi bạn sử dụng dịch vụ này, vui lòng hoàn thành xác thực tên thật theo yêu cầu, điền thông tin cá nhân của bạn và người nhận (họ tên, địa chỉ, điểm đặt, số liên lạc, v.v.) và đảm bảo rằng thông tin đó là chính xác. Khi thông tin thay đổi, thông tin đó sẽ được cập nhật kịp thời. Nếu thông tin vận chuyển bạn điền không chính xác, không hợp lệ hoặc không đầy đủ và khiến đơn hàng bạn đã đặt không thể được thực hiện thành công (bao gồm cả việc không thể nhận hàng đúng giờ, giao hàng sau khi nhận hàng, v.v.), bạn sẽ phải chịu mọi trách nhiệm liên quan.
1.3. Theo quy định của nhà nước, hàng hóa phải được gửi dưới tên thật của người gửi, đồng thời thông tin tên thật của người gửi sẽ được đồng bộ hóa và truyền tới đơn vị vận chuyển, sở bưu chính viễn thông, cơ quan công an và các cơ quan chức năng có liên quan. Khi bạn kiểm tra thỏa thuận và sử dụng dịch vụ này, bạn đồng ý cho ONEBOX sử dụng thông tin nhận dạng cá nhân của bạn (bao gồm thông tin cá nhân như tên, thông tin liên lạc, số CMT/CCCD/hộ chiếu, v.v.). ONEBOX cam kết rằng sẽ không tự ý tiết lộ cho bất kỳ bên thứ ba nào (ngoại trừ các đối tượng nói trên) các thông tin của bạn.
1.4. Khi xác thực giao hàng bằng tên thật, thông tin cá nhân của bạn phải được điền một cách trung thực và chính xác. ONEBOX có quyền báo cáo và phải chịu trách nhiệm với các cơ quan có liên quan nếu bạn lấy cắp hoặc sử dụng gian lận thông tin tên thật của người khác để gửi. Bạn sẽ phải chịu mọi trách nhiệm về những hành vi gây ra thiệt hại cho các bên liên quan.
2. Định nghĩa:
2.1. “Dịch vụ chuyển phát từ tủ”: Sau khi bạn điền đầy đủ thông tin vận chuyển trên ứng dụng ONEBOX, lựa chọn đơn vị vận chuyển và bấm xác nhận đặt hàng, ONEBOX sẽ gửi đơn hàng cho đơn vị chuyển phát. Đối với đơn hàng cần vận chuyển, đơn vị vận chuyển sẽ cử nhân viên đến lấy hàng, tính phí vận chuyển, gửi lại số vận đơn và thông tin hậu cần theo thông tin đơn hàng bạn đã điền và chuyển hàng bạn giao cho địa chỉ người nhận. Dịch vụ chuyển phát nhanh đề cập đến dịch vụ chuyển phát do đơn vị vận chuyển cung cấp cho bạn.
2.2. “Nền tảng dịch vụ vận chuyển ONEBOX”: đề cập đến nền tảng tiếp nhận đơn hàng (bao gồm phần mềm khách hàng và các website liên quan) cung cấp dịch vụ vận chuyển nội địa của ONEBOX hoặc vận chuyển tới tận nơi tại tủ khóa thông minh ONEBOX.
2.3. “Đơn vị vận chuyển”: là các pháp nhân đã thiết lập mối quan hệ hợp tác kỹ thuật với ONEBOX để cung cấp cho bạn dịch vụ chuyển phát.
2.4. “Công ty liên kết”: là Công ty cổ phần Infinity Valley.
3. Các dịch vụ do ONEBOX cung cấp:
3.1. ONEBOX cung cấp cho bạn các dịch vụ kỹ thuật thông qua nền tảng dịch vụ vận chuyển của ONEBOX. Bạn có thể sử dụng nền tảng dịch vụ vận chuyển ONEBOX để điền thông tin đặt hàng vận chuyển, bảo hiểm trực tuyến cho các mặt hàng cần vận chuyển hoặc lưu trữ, chi phí vận chuyển được ước tính trực tuyến, lên đơn hàng, thanh toán phí vận chuyển trực tuyến và truy vấn các đơn vị vận chuyển có liên quan (danh sách các đơn vị vận chuyển sẽ được cung cấp bởi ONEBOX)
3.2. ONEBOX là nhà cung cấp dịch vụ kỹ thuật. Bạn cho phép và công nhận rằng ONEBOX sử dụng các phương tiện kỹ thuật để gợi ý các đơn vị vận chuyển có thể cung cấp cho bạn dịch vụ chuyển phát phù hợp. Bạn xác nhận rằng bạn hiểu rõ mối quan hệ pháp lý giữa vận chuyển và vận chuyển là do bạn và công ty chuyển phát thiết lập, ONEBOX không có mối quan hệ pháp lý giữa bạn và các công ty vận chuyển.
3.3. ONEBOX chỉ cung cấp dịch vụ lưu trữ trung gian cho dịch vụ chuyển phát, ONEBOX không đảm bảo rằng sẽ có nhân viên dịch vụ của đơn vị vận chuyển đến nhận và xử lý đơn hàng chuyển phát của bạn trong thời gian bạn mong muốn. Ngay cả sau khi nhận được đơn đặt hàng, ONEBOX sẽ không bảo đảm hay chịu trách nhiệm đối với việc thực hiện dịch vụ và chất lượng dịch vụ của đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát, rằng đơn vị vận chuyển đó đã thực sự đảm nhận đơn đặt hàng của bạn.
3.4. Khi kiện hàng của bạn không đạt yêu cầu của đơn vị vận chuyển và bị đơn vị vận chuyển từ chối, ONEBOX sẽ thông báo cho bạn dựa trên phản hồi từ chối của đơn vị vận chuyển và bạn sẽ nhận lại kiện hàng.
4. Các quy tắc bạn nên tuân thủ khi sử dụng dịch vụ:
4.1. Sau khi bạn đặt hàng qua nền tảng dịch vụ vận chuyển ONEBOX, ONEBOX sẽ chuyển thông tin với đơn vị vận chuyển mà bạn chọn để cung cấp dịch vụ cho bạn. Nếu bạn chọn dịch vụ giao hàng tận nơi của của đơn vị chuyển phát, bạn nên đợi cho đến khi nhân viên chuyển phát nhanh đến cửa nhà bạn để phân loại chính xác các mặt hàng bạn cần giao và bạn chuẩn bị CMND hợp lệ của người gửi mà bạn đã điền trên trang đặt hàng. Bạn vui lòng hợp tác với nhân viên có liên quan để kiểm tra theo quy định của pháp luật. Các mặt hàng được giao tương ứng với đơn đặt hàng và ID của người gửi. Đơn vị chuyển phát có nghĩa vụ bảo mật thông tin kiểm tra giao hàng của bạn.
4.2. Nghiêm cấm các mặt hàng bị cấm hoặc hạn chế bởi luật pháp và quy định quốc gia trong hộp khóa thông minh ONEBOX; các mặt hàng tiêu chuẩn có cân nặng hoặc kích thước vượt quá kích thước hộp được quy định trong các văn bản liên quan và các nền tảng có liên quan của dịch vụ vận chuyển ONEBOX; các vận đơn cần phải có chữ ký của chính người gửi xác nhận, các tài liệu quan trọng, vật có giá trị, thực phẩm tươi sống, trái cây, sinh vật/ động vật và các loại hàng hóa/mặt hàng dễ hỏng khác; các mặt hàng ăn mòn; các gói hàng rỗng; hoặc các gói hàng mà các đơn vị vận chuyển không thể giao trong khu vực, v.v; Các bưu kiện dễ vỡ phải được sử dụng các biện pháp bảo vệ thích hợp để ngăn ngừa thiệt hại.
4.3. Tên người gửi và số điện thoại di động phải giống với thông tin tên thật và số điện thoại di động liên kết với tài khoản đăng nhập hiện tại. Nếu thông tin của người gửi không phù hợp với thông tin người dùng bị ràng buộc thì không thể sử dụng dịch vụ này.
4.4. Không sử dụng dịch vụ này để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người khác.
4.5. Không vi phạm các quy định vận hành của tủ khóa thông minh ONEBOX và làm hư hỏng, phá hoại tủ, hộp.
4.6. Giữ mã vận chuyển đúng cách và không tiết lộ tùy ý, nếu không bạn sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm liên quan.
4.7. Các trường hợp khác ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của ONEBOX và gây ra tổn thất cho ONEBOX.
5. Quy định về phí hủy giao dịch:
5.1. Trong quá trình đặt hàng, nếu đặt không thành công, phí đã thanh toán của bạn sẽ được hoàn lại trong vòng 3-7 ngày (bao gồm cả ngày nghỉ và lễ tết).
5.2. Sau khi bạn đặt đơn hàng thành công, bạn được phép hủy 3 lần trong một ngày sao cho miễn là trước thời điểm khi đơn vị vận chuyển đến nhận hàng. Nếu bạn hủy nhiều hơn số lượng cho phép, chúng tôi sẽ tính phí cho mỗi lần hủy này theo bảng giá dịch vụ niêm yết trên trang thông tin của chúng tôi. Sau đó, bạn có 3 ngày để tiếp tục gửi đơn hàng đã hủy. Nếu bạn không tiếp tục thuê hộp, số tiền bạn đã thanh toán sẽ được hệ thống tự động gửi lại bạn trong 3-7 ngày làm việc.
5.3. Nếu bạn không tiếp tục gửi đồ trong vòng 3 ngày sau thì đơn hàng của bạn sẽ tự động hủy và số tiền bạn đã thanh toán sẽ được hệ thống tự động gửi lại bạn trong 3-7 ngày làm việc.
6. Thay đổi, tạm ngừng và chấm dứt dịch vụ:
6.1. ONEBOX có quyền sửa đổi các điều khoản dịch vụ theo thời gian để phù hợp với những thay đổi của luật và quy định liên quan, cũng như việc điều chỉnh các điều kiện hoạt động và chiến lược kinh doanh của công ty. Nếu nội dung của thỏa thuận này thay đổi, ONEBOX sẽ thông báo qua màn hình giao dịch của tủ khóa thông minh, ứng dụng ONEBOX dành cho khách hàng, tài khoản Zalo chính thức, v.v. hoặc trong các dịch vụ khác mà chúng tôi đang cung cấp. Bạn nên xem lại các điều khoản của thỏa thuận này thường xuyên. Nếu bạn tiếp tục sử dụng dịch vụ này sau khi nội dung của thỏa thuận này đã được sửa đổi/thay đổi, thì điều đó được coi là bạn đã chấp nhận các sửa đổi có liên quan do ONEBOX thực hiện.
6.2. Nếu bạn sử dụng gian lận tài khoản gian lận, công bố thông tin sai lệch và các hành vi khác vi phạm các yêu cầu của thỏa thuận này và pháp luật Việt Nam, thì ONEBOX có quyền đình chỉ dịch vụ của bạn. Nếu bạn từ chối điều chỉnh hành vi khi sử dụng, ONEBOX có quyền để chấm dứt dịch vụ và không cần yêu cầu sự đồng ý của bạn.
6.3. Trước khi tạm ngừng hoặc làm gián đoạn dịch vụ này, mọi số dư hoặc tài sản khác liên quan đến tài khoản của bạn sẽ được trả lại, chiết khấu hoặc xử lý theo cách khác theo các quy tắc do ONEBOX công bố.
ONEBOX có quyền chuyển giao toàn bộ hoặc một phần quyền và nghĩa vụ của Điều khoản này cho các công ty liên kết của ONEBOX khi có thông báo trước.
7. Trách nhiệm pháp lý:
7.1. Nếu bạn vi phạm thỏa thuận hoặc quy định và gây ra thiệt hại cho tủ, hộp khóa thông minh và hệ thống của ONEBOX, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại tương ứng có thể xác định.
7.2. Nếu bạn sử dụng dịch vụ này để tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp hoặc vi phạm pháp luật, ONEBOX có quyền báo cáo trực tiếp với các cơ quan chức năng và thực hiện các biện pháp cần thiết, bao gồm phong tỏa từ hệ thống toàn bộ địa điểm, cắt nguồn cung cấp điện sau khi theo dõi và phát hiện ra hành vi của bạn để kịp thời ngăn chặn các hoạt động sai phạm.
7.3. Khi bạn sử dụng dịch vụ này, nếu hàng hóa trong tủ bị hư hỏng, mất mát, mất cắp,… nếu chứng minh được ONEBOX chưa hoàn thành nghĩa vụ bảo quản thì số tiền bồi thường của ONEBOX sẽ dựa trên tổn thất thực tế của bạn sau khi bạn cung cấp bằng chứng về giá trị hàng hóa đó. Nếu bạn không thể hoặc không cung cấp bằng chứng về giá trị, ONEBOX sẽ trả cho bạn gấp 5 lần chi phí lưu trữ mà bạn đã trả. Nếu bạn vi phạm điều khoản của thỏa thuận này, hãy đưa gói hàng đó vào Điều 4, khoản 2. Trong thỏa thuận này, những bưu kiện như vậy sẽ không được bồi thường.
7.4. Trong trường hợp tại Điều 3, khoản 4, ONEBOX sẽ gửi cho bạn thông báo về việc lấy lại gói hàng. Nếu sau khi nhận được thông báo của ONEBOX mà bạn không lấy lại gói hàng thì các quy định sau được áp dụng:
-
Nếu quá 72h kể từ thời điểm thông báo mà bạn vẫn chưa đến lấy, để đảm bảo hệ thống tủ hoạt động bình thường, ONEBOX sẽ đến điểm đặt tủ để trực tiếp thu hồi. Nếu có nhu cầu ấy lại hàng hóa sau thời điểm đó, bạn phải tới kho lưu trữ của ONEBOX để làm thủ tục lấy lại hàng. Nếu không thể trực tiếp đến kho của ONEBOX, bạn sẽ cần thanh toán chi phí vận chuyển và để chúng tôi gửi nó đến cho bạn thông qua phương thức giao hàng trực tiếp. ONEBOX sẽ xử lý các gói hàng được lưu trữ tạm thời theo trong hệ thống quản lý nội bộ của công ty. Vui lòng lấy gói hàng trong thời gian quy định.
-
ONEBOX sẽ lưu kho đối với hàng hóa đó trong thời hạn tối đa là 06 tháng kể từ ngày ONEBOX thu hồi gói hàng về kho lưu trữ.
-
Trong trường hợp quá thời hạn nêu trên mà bạn vẫn chưa lấy lại gói hàng thì ONEBOX sẽ gửi thông báo bằng văn bản cho bạn theo địa chỉ nêu tại gói hàng về việc hủy bỏ gói hàng.
8. Miễn trừ trách nhiệm:
8.1. Nếu thông tin bạn cung cấp cho ONEBOX không chính xác, không đầy đủ hoặc sai sự thật, bạn sẽ không thể sử dụng dịch vụ một cách trọn vẹn hoặc đối diện với các biện pháp pháp lý. Việc không được sử dụng một cách trọn vẹn các dịch vụ sẽ bao gồm việc giao hàng bị chậm trễ, hàng hóa không được được giao đúng địa điểm yêu cầu hoặc chịu các tổn thất khác.
8.2. Nếu dữ liệu của bạn bị rò rỉ vì lý do cá nhân, bao gồm nhưng không giới hạn: chia sẻ thông tin đăng ký, mã vận đơn với người khác, điện thoại di động, thẻ ngân hàng và các thông tin cá nhân khác bị mất.
8.3. Nếu bạn phải chịu bất kỳ tổn thất gián tiếp, phát sinh ngoài dự kiến nào do việc sử dụng dịch vụ này, trừ khi luật và quy định có quy định.
8.4. Nếu hệ thống hoặc tủ khóa thông minh của công ty không thể sử dụng bình thường do nguyên nhân bất khả kháng hoặc các yếu tố không thể kiểm soát khác.
9. Giải quyết tranh chấp:
9.1. Thỏa thuận này sẽ được điều chỉnh bởi luật pháp của nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa VN; nếu không có quy định liên quan nào trong luật, hãy tham khảo thực tiễn kinh doanh và / hoặc thực tiễn ngành.
9.2. Các tranh chấp phát sinh từ việc bạn sử dụng dịch vụ và / hoặc các tranh chấp liên quan đến dịch vụ sẽ được giải quyết thông qua tham vấn giữa hai bên một cách kịp thời. Nếu thương lượng không thành thì một trong hai bên có quyền khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền.
Khi xác nhận "Tôi đồng ý", điều này sẽ có nghĩa rằng bạn đã đọc đầy đủ, hiểu và chấp nhận tất cả nội dung của thỏa thuận này. Trong quá trình đọc văn bản này, nếu bạn không đồng ý với thỏa thuận hoặc bất kỳ điều khoản nào của thỏa thuận này, bạn nên ngừng sử dụng dịch vụ chuyển phát của ONEBOX.